ทดสอบแก้วเก็บความเย็น 11 รุ่น (รวมถึง Stanley ) อันไหนดีที่สุด

ทดสอบแก้วเก็บความเย็น 11 รุ่น ฉันมักจะก้าวล้ำเทรนด์อยู่เสมอ ฉันซื้อแก้วน้ำสแตนลีย์เมื่อหลายปีก่อน และ ผู้อ่าน ฉันเกลียดมันมาก สามี และ แม้แต่สุนัขของฉันก็เกลียดเช่นกัน แก้วน้ำทำให้พวกเราทุกคนสะดุ้งทุกครั้งที่แก้วตกลงพร้อมเสียงกระแทก น้ำไหลออกมารอบๆ หลอดแก้ว ด้วยฐานที่เรียวแหลมและการออกแบบที่เน้นส่วนบน ทำให้แก้วล้มทับได้อยู่ตลอดเวลา

ฉันจึงดีใจที่พบว่าฝาปิดของสแตนลีย์ได้รับการออกแบบใหม่ โดยมีซีลซิลิโคนที่ยึดหลอดให้อยู่กับที่และ (ตามที่กล่าวกัน) ป้องกันไม่ให้น้ำกระเซ็น ซึ่งทำให้ฉันพูดคำหยาบคายออกมาหลายครั้ง เมื่อรวมกับความนิยมของแก้วขนาดยักษ์ที่กล่าวถึงข้างต้น (หากคุณเล่น TikTok เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณคงไม่แปลกใจที่พบว่ายอดขายของ Stanley พุ่งจาก 194 ล้านเหรียญในปี 2021 เป็นประมาณ 750 ล้านเหรียญในปี 2023 ตามรายงานของ CNBC1) ทำให้ฉันอยากทดสอบแก้วเก็บความเย็นอย่างเป็นทางการ ไม่ว่าจะเป็นแก้วจาก Stanley, Yeti, Owala, Hydro Flask และอื่นๆ อีกมากมาย

เพื่อประเมินแก้วเหล่านี้ ฉันได้ดื่มจากแก้วเหล่านี้ (แน่นอน) ทดสอบแก้วเก็บความเย็น ทดสอบการเก็บความเย็น ดูว่าแก้วรั่วมากแค่ไหนเมื่อพลิกคว่ำ และอื่นๆ อีกมากมาย

แก้วเก็บความร้อนหรือความเย็นที่ดีที่สุด

Simple Modern 40 oz Trek Tumbler with Handle and Straw Lid

แก้วเก็บความเย็นนี้เก็บความเย็นได้ดีที่สุดในบรรดาแก้วทั้งหมด และไม่รั่วซึมแม้จะเอียงไปด้านข้าง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คุณจะได้อ่านด้านล่าง แก้วนี้ดื่มง่าย จับได้สบายมือ (ด้วยหูจับขนาดใหญ่) มีให้เลือกหลายสี และราคาประมาณ 30 เหรียญสหรัฐ หรือ เงินไทยประมาณ 1,111.51 บาท

แก้วเก็บความเย็นสุดเจ๋งอีกใบหนึ่ง

Owala 40-Ounce Tumbler

Owala เป็นหนึ่งในสามรุ่นที่ผ่านการทดสอบการรั่วไหล ความสามารถในการเก็บความเย็นยังยอดเยี่ยมอีกด้วย และด้ามจับมีรอยบุ๋มตลอดความยาว ซึ่งทำให้จับได้ถนัดมือ และมีราคาอยู่ที่ประมาณ 38 เหรียญสหรัฐ หรือ เงินไทยประมาณ 1,407.91 บาท

แก้วน้ำสแตนลีย์ที่ดีที่สุด

Stanley Quencher H2.0 FlowState Tumbler

ฝาแก้ว Stanley รุ่นนี้ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ซีลซิลิโคนช่วยป้องกันน้ำไม่ให้ไหลออก (แม้ว่าจะไม่กันรั่วซึม) เก็บความเย็นได้ดีและให้ความรู้สึกสมดุล ส่วนซิลิโคนที่ด้ามจับก็จับได้ถนัดมือเป็นพิเศษเช่นกัน และมีราคาอยู่ที่ประมาณ 45 เหรียญสหรัฐ หรือ เงินไทยประมาณ 1,667.26 บาท

แก้วเก็บความเย็นที่ดีที่สุดหลากหลายขนาด

YETI Rambler Mug with Straw Lid

Yeti เป็นรุ่นเดียวที่ไม่มีซีลซิลิโคนรอบหลอดดูดซึ่งผ่านการทดสอบการรั่วซึมได้ดี (แต่ไม่สมบูรณ์แบบ) ฝาปิดสามารถกด และ ดึงออกได้โดยไม่ยุ่งยาก ด้ามจับทรงสี่เหลี่ยมมีขอบโค้งมน จับถนัดมือ และหลอดดูดขนาดกว้างช่วยให้จิบน้ำได้อย่างนุ่มนวล Yeti มีขนาดที่เล็กกว่าสองขนาดซึ่งมีรูปร่างเหมือนกัน

มีแก้ว Yeti รุ่นอื่นๆ เช่น Rambler ที่มีฝาปิดแบบ MagSlider ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบหลอดดูดแต่ยังต้องการตัวเลือกขนาด และ มีราคาอยู่ที่ประมาณ 42 เหรียญสหรัฐ หรือ เงินไทยประมาณ 1,556.11 บาท

แก้วเก็บความร้อนหรือเย็นขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ที่ดีที่สุด

Miir All Day Straw Cup

แก้วน้ำทรงที่สามและทรงสุดท้ายที่ทะยานผ่านการทดสอบการรั่วซึม (ควบคู่ไปกับ Simple Modern และ Owala) แก้วน้ำขนาด 32 ออนซ์นี้มีขนาดเล็กลง น้ำหนักเบา และมาพร้อมการรับประกันตลอดอายุการใช้งาน และ มีราคาอยู่ที่ประมาณ 40 เหรียญสหรัฐ หรือ เงินไทยประมาณ 1,482.01 บาท

แก้วเก็บความร้อนหรือเย็นที่ดีที่สุดพร้อมหลอดซิลิโคน

Hydro Flask All Around Travel Tumbler

Hydro Flask มีหลอดซิลิโคนที่กว้างและแข็งกว่า ทำให้ดื่มได้อย่างสบาย (เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการจิบจากพลาสติกแข็งๆ) ฝาปิดกดได้ง่ายและเก็บความเย็นได้ดี และ มีราคาอยู่ที่ประมาณ 35 เหรียญสหรัฐ หรือ เงินไทยประมาณ 1,296.76 บาท

แก้วเก็บความเย็นที่ดีที่สุดพร้อมกลิ่นอายย้อนยุค

Corkcicle Cruiser 40oz Tumbler with Handle

Corkcicle เป็นแก้วเก็บความเย็นคุณภาพดีที่เก็บรักษาความเย็นได้ดีและมีด้ามจับบุซิลิโคน แม้ว่าจะไม่ได้มีสีสันทั้งหมดที่ดูย้อนยุค แต่ Sunglass Tan, Purple Dolphin และ 80s Windbreaker ก็มีกลิ่นอายของ Saved by the Bell อย่างแน่นอน และ มีราคาอยู่ที่ประมาณ 45 เหรียญสหรัฐ หรือ เงินไทยประมาณ 1,667.26 บาท

การทดสอบ

  • การทดสอบการใช้งานทั่วไป: ฉันประเมินว่าการถอดและใส่ฝาแก้วแต่ละใบนั้นง่ายเพียงใด และการจับและดื่มเป็นอย่างไร
  • การทดสอบการรั่วไหล: ฉันเติมน้ำในแก้วแต่ละใบแล้วเอียงแก้วไปเหนืออ่างล้างจานเพื่อดูว่ามีน้ำรั่วหรือไม่
  • การทดสอบการกักเก็บความเย็น: หลังจากเติมน้ำแข็งและน้ำเย็น (45°F) ลงในแก้วแต่ละใบ 100 กรัมแล้ว ฉันจึงปิดฝาแก้วและวัดอุณหภูมิทุก ๆ สองชั่วโมงเป็นเวลา 16 ชั่วโมงโดยใช้เทอร์โมมิเตอร์แบบอ่านค่าทันที
  • การทดสอบการทำความสะอาด: ฉันล้างแก้วด้วยมือ จากนั้นจึงนำรุ่นที่สามารถล้างในเครื่องล้างจานได้ (ซึ่งมีทั้งหมด) ไปวางบนชั้นบนสุดของเครื่องล้างจานเพื่อดูว่าจะเป็นอย่างไร
  • การทดสอบในระยะยาว: แก้วโปรดของฉันทั้งหมดผ่านการทดสอบในระยะยาวแล้ว (เธอเขียนว่าขณะนี้กำลังดื่มจาก Simple Modern) ฉันจะอัปเดตบทวิจารณ์นี้ด้วยผลการทดสอบที่สำคัญ

แก้วเก็บความเย็นปลอดภัยสำหรับการดื่มหรือไม่?

เนื่องจากโซเชียลมีเดียแสดงความกังวลเกี่ยวกับแก้วเก็บความเย็นของ Stanley ที่มีตะกั่ว ฉันจึงอยากพูดถึงเรื่องนี้โดยเร็ว ใช่แล้ว ขวดของ Stanley มีเม็ดตะกั่วอยู่ในฐานที่ปิดสนิท แต่แก้วจะต้องได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจึงจะเปิดเผยตะกั่วได้ นอกจากนี้ ยังควรทราบด้วยว่าสิ่งนี้เป็นเรื่องจริงและเกิดขึ้นกับขวดเก็บความเย็นแบบสุญญากาศหลายรุ่น รวมถึง Yeti ด้วย หากคุณกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ มีแบรนด์สองสามแบรนด์ (เช่น Hydro Flask และ Owala) ที่ไม่ใช้ตะกั่วในกระบวนการผลิต

  • ฝาแบบบิดเปิดและแบบกดเปิด

แก้วเก็บความเย็นมีทั้งแบบหมุนปิดฝาหรือแบบกดปิดฝา ซึ่งทั้งสองแบบมีฝาปิดแบบเปิดปิดที่ป้องกันการรั่วซึมและแบบเปิดปิดที่ไม่ป้องกันน้ำ จึงขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน สำหรับผู้ที่มีความคล่องตัวหรือมีปัญหาเรื่องความแข็งแรงของมือ ฝาปิดแบบกดปิดฝาจะใส่และถอดออกได้ง่ายกว่า โดยเฉพาะ Yeti และ MiiR ที่มีแถบพลาสติกขนาดใหญ่บนฝาปิด ซึ่งคุณสามารถกดนิ้วหัวแม่มือขึ้นไปแล้วใช้เพื่อเปิดฝาออกได้ (แม้ว่า Yeti จะต้องออกแรงมากกว่าก็ตาม)

ในส่วนของฝาปิดแบบหมุนปิดนั้น ฉันเคยพยายามร้อยให้แน่นแต่ก็ทำได้หลังจากลองไปหนึ่งหรือสองครั้ง สุดท้ายแล้ว ปัจจัยอื่นๆ (เช่น หลอดดูด) ก็ช่วยขจัดปัญหาเรื่องฝาปิดได้

  • ตำแหน่งและขนาดของหลอด

แก้วน้ำบางรุ่น (Owala, Hydro Flask และ MiiR) มีหลอดอยู่ตรงกลางฝา สำหรับคนส่วนใหญ่ (เช่น ผู้ที่ไม่เคยทดลองแก้วน้ำเก็บความเย็น 11 ใบวางเรียงกัน) การวางตำแหน่งนี้จะไม่สังเกตเห็น อย่างไรก็ตาม ฉันพบว่าหลอดที่อยู่ใกล้ขอบแก้วและตั้งในมุมเล็กน้อยนั้นดื่มได้ง่ายกว่า วิธีนี้ทำให้คุณไม่ต้องยืดคอไปเหนือขอบแก้วหรือเอียงแก้วขณะจิบน้ำ อย่างไรก็ตาม วิธีนี้ค่อนข้างจะจับยาก และตำแหน่งที่ได้ผลดีที่สุดของฉันคือตำแหน่งหลอดทั้งสองตำแหน่ง

แก้วน้ำเก็บความเย็นที่ดีที่สุดก็ดื่มได้อย่างเพลิดเพลินเช่นกัน โดยให้ปริมาณน้ำเพียงพอโดยไม่ต้องออกแรงมากในแต่ละครั้ง แก้วน้ำบางรุ่น (Swig Life และ TeamVV) มีหลอดที่แคบกว่ารุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้มีน้ำน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดและต้านทานน้ำได้มากขึ้นเมื่อฉันดื่มจากแก้วเหล่านี้

  • การรั่วไหล

ต่างจากขวดน้ำ คุณไม่ควรคาดหวังว่าแก้วเก็บความเย็นส่วนใหญ่จะกันรั่วได้ ด้วยฐานที่แคบและเรียวกว่าและหลอดดูดที่ไม่มีฝาปิด แก้วเหล่านี้จึงมักจะล้มคว่ำและรั่วได้ง่าย อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่าน้ำจะไหลออกมาจากแก้วเมื่อเอียง

แก้วเก็บความเย็นส่วนใหญ่หยดลงมาในระหว่างการทดสอบการรั่ว โดยเฉพาะบริเวณหลอดดูด แก้วที่ไม่หยดลงมา (โดยเฉพาะ Simple Modern และ Owala) จะมีซีลซิลิโคนที่แน่นหนากว่าซึ่งยึดหลอดดูดเอาไว้ ฉันต้องดึงหลอดดูดออกจาก Simple Modern อย่างแรงเพื่อให้มันหลุดออกมา หากแก้วเก็บความเย็นคือสิ่งที่คุณต้องการ ตอนนี้คุณก็รู้แล้วว่าควรซื้ออันไหน

  • แก้วเก็บความเย็นทุกใบช่วยรักษาอุณหภูมิของน้ำ

แก้วเก็บความเย็นทุกใบมีฉนวนกันความร้อนสองชั้น (แก้ว Owala และ Corckcicle มีฉนวนกันความร้อนถึงสามชั้น) และเก็บความเย็นได้นานพอสมควร หลังจากผ่านไป 6 ชั่วโมง แก้วส่วนใหญ่จะอุ่นขึ้นเพียงไม่กี่องศา แม้ว่าแก้ว Simple Modern จะเป็นแก้วเดียวที่ยังมีน้ำแข็งอยู่ก็ตาม แม้ว่าจะผ่านไปแล้ว 16 ชั่วโมง แก้วที่อุ่นที่สุดก็ยังอยู่ที่ 53°F ซึ่งถือว่ายังเย็นอยู่!

สรุปการแข่งขัน

  • แก้วน้ำสแตนลีย์ IceFlow สเตนเลสพร้อมหลอดดูด: แม้ว่าแก้วเก็บความเย็นนี้จะเก็บความเย็นได้ดี แต่หลอดดูด (ซึ่งล็อกเข้ากับฝา) ดันขึ้นและกดลงได้ยาก
  • แก้วเมก้า Swig Life 40 ออนซ์: ส่วนบนที่ทำจากซิลิโคนที่อ่อนตัวและขนาดหลอดดูดที่เล็กลงโดยรวมทำให้ต้องใช้แรงมากขึ้นในการดื่มจากแก้วนี้ นอกจากนี้ยังรั่วซึมมากกว่ารุ่นอื่น ๆ
  • แก้วน้ำ TeamVV 40 ออนซ์: ฉันชอบขอบซิลิโคนของแก้วน้ำใบนี้ แต่หลอดดูดที่บางทำให้ดื่มได้ไม่สบาย และฝาแบบสองด้านรั่วซึมได้มาก
  • แก้วน้ำ OXO Strive XL: แก้วน้ำเก็บความเย็นใบนี้ดี แต่มีขนาดไม่เกิน 32 ออนซ์ แก้วน้ำใบนี้เหมือนกับ Miir แต่ OXO รั่วซึมได้เล็กน้อย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก seriouseats

หากกำลังมองหาแก้วน้ำเก็บความเย็น แบบพรีเมี่ยมที่พร้อมสกรีนโลโก้ ขั้นต่ำน้อยติดต่อเราได้ที่ Buddy Premium

Similar Posts