|

สงกรานต์นี้แจกอะไรดี มัดรวมของพรีเมี่ยมสุดฮิต

สงกรานต์นี้แจกอะไรดี มัดรวมของพรีเมี่ยมสุดฮิตเข้าสู่เดือนเมษายน อากาศร้อนแรงแบบจัดเต็ม และบรรยากาศแห่งความสนุกสนานของเทศกาลสงกรานต์ก็เริ่มมาเยือนอีกครั้ง สำหรับหลาย ๆ ธุรกิจแล้ว นี่ไม่ใช่แค่ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง แต่ยังเป็นโอกาสดีในการกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้า คู่ค้า และพนักงาน ผ่าน “ของพรีเมี่ยม” ดี ๆ ที่ทั้งน่าประทับใจและใช้ได้จริง

แต่โจทย์สำคัญคือ สงกรานต์ปีนี้จะแจกอะไรดีถึงจะโดนใจคนรับ? ของพรีเมี่ยมแบบไหนที่ไม่ใช่แค่สวย แต่ยังสื่อถึงความใส่ใจ และช่วยให้แบรนด์ของเราติดอยู่ในใจผู้คนได้ยาวนานกว่าฤดูร้อน? แน่นอนว่า “ของแจก” ในยุคนี้ ต้องมากกว่าความสวยงาม แต่ต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ใช้งานได้จริง และมีลูกเล่นน่าสนใจที่เชื่อมโยงกับบรรยากาศของสงกรานต์ได้อย่างลงตัว

สงกรานต์นี้แจกอะไรดี บทความนี้เราได้รวบรวมไอเดียของพรีเมี่ยมสุดฮิตที่เหมาะกับการแจกในช่วงสงกรานต์ ตั้งแต่ของใช้ที่ช่วยคลายร้อน ของติดตัวที่ต้องมีเวลาออกไปเล่นน้ำ หรือของที่เพิ่มความสะดวกสบายในวันหยุดยาว จะเอาไปแจกในงานอีเวนต์ กิจกรรมภายใน หรือทำแคมเปญการตลาดพิเศษ ก็ตอบโจทย์ได้ครบทุกมุม พร้อมแล้ว ไปดูไอเดียดี ๆ กันเลย

10 ไอเทมของดีที่ต้องมีติดตัว สงกรานต์หรือหน้าร้อนนี้

กระบอกน้ำ

อากาศร้อนจัดในช่วงสงกรานต์ ทำให้คนดื่มน้ำบ่อยมาก กระบอกน้ำที่พกง่าย จะทำให้ลูกค้านึกถึงแบรนด์เราทุกครั้งที่หยิบมาใช้ เติมน้ำได้ตลอดทาง ช่วยลดขยะขวดพลาสติก และทำให้แบรนด์ดูมีความใส่ใจต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

ซองกันน้ำ

มือถือคืออวัยวะที่ 33 ของคนยุคนี้ จะให้เล่นน้ำแต่ไม่แตะมือถือก็ไม่ได้! ซองกันน้ำสำหรับใส่มือถือทำให้ลูกค้าเล่นน้ำไปด้วย ถ่ายรูป ถ่ายคลิป อัปสตอรี่ได้สบายใจ ซองดี ๆ ที่กันน้ำได้จริง ยังกลายเป็นของที่ลูกค้าพกติดตัวไปเที่ยวทะเล เที่ยวป่าในอนาคตได้อีกด้วย

เสื้อยืดกรีนโลโก้

เสื้อยืดเป็นไอเท็มพื้นฐานที่ใคร ๆ ก็ชอบ และช่วงสงกรานต์ที่ต้องออกไปลุยแดด ลุยน้ำ เสื้อยืดดี ๆ ใส่สบาย ระบายอากาศดี จะทำให้ลูกค้าประทับใจสุด ๆ ยิ่งสกรีนโลโก้แบรนด์ลงไปแบบเท่ ๆ ลูกค้าจะหยิบมาใส่ซ้ำบ่อยครั้ง ช่วยโปรโมตแบรนด์แบบเนียน ๆ ยาวนานกว่าซีซั่นเดียวอีกด้วย

หมวกกันน้ำ

สงกรานต์ทั้งเปียก ทั้งแดด หมวกดี ๆ คือไอเท็มกู้ชีพ! หมวกกันน้ำช่วยป้องกันแดดแรง ๆ และยังไม่อมน้ำเวลาถูกสาด ลูกค้าสามารถเล่นน้ำได้แบบไม่ต้องกลัวหมวกเสียทรง หรือไม่สบายตัว เป็นของที่ทั้งใช้งานได้จริงและเสริมภาพลักษณ์ลุคสตรีทเท่ ๆ ให้แบรนด์ด้วย

แว่นกันน้ำ

สาดน้ำแรง ๆ หรือเจอน้ำเข้าตา เป็นปัญหาของสายลุยช่วงสงกรานต์ แว่นกันน้ำช่วยป้องกันน้ำกระเด็นเข้าตา และยังเป็นพร็อพสุดเท่ที่ใส่แล้วดูดีมีสไตล์ ลูกค้าได้ทั้งฟังก์ชันและแฟชั่นในชิ้นเดียว ถ่ายรูปออกมาดูดี ช่วยเพิ่มการแชร์แบรนด์ผ่านโซเชียลอีกต่างหาก

ร่มพกกันยูวี

แดดสงกรานต์แรงจนบางวันแสบผิว! ร่มพกขนาดกะทัดรัดที่กันยูวีได้จริง จะกลายเป็นฮีโร่ที่ลูกค้าติดตัวไปทุกที่ นอกจากกันแดดได้ ยังช่วยกันฝนเวลาฝนซัมเมอร์โปรยอีกด้วย มีโลโก้แบรนด์เล็ก ๆ บนร่ม คือการสร้างพื้นที่ให้แบรนด์โผล่ในชีวิตประจำวันแบบเนียน ๆ ไปตลอดทั้งปี

ถุงผ้าพับเก็บได้

ช่วงเทศกาลแบบนี้ คนออกไปช้อปปิ้งเยอะมาก ถุงผ้าพับเก็บได้เป็นของที่มีประโยชน์สุด ๆ เพราะช่วยลดการใช้ถุงพลาสติก พกง่าย ใช้ง่าย ใช้ได้ตลอดปี ลูกค้าจะซึมซับความรู้สึกดี ๆ กับแบรนด์ที่ใส่ใจโลก และยังได้ใช้งานจริงทุกครั้งที่ออกทริปหรือไปตลาด

กระเป๋าสะพายกันน้ำ

เล่นน้ำสงกรานต์ทีไร ใคร ๆ ก็กลัวของในกระเป๋าเปียก! กระเป๋าสะพายกันน้ำช่วยแก้ปัญหานี้ตรงจุด ลูกค้าสามารถพกของจำเป็นอย่างมือถือ กระเป๋าสตางค์ หรือเครื่องสำอางไปด้วยได้อย่างสบายใจ ใช้ได้ทั้งเล่นน้ำและเดินทางท่องเที่ยวในฤดูฝนต่อได้เลย

กระเป๋ากันน้ำ

ถ้าเน้นกิจกรรมลุย ๆ อย่างการไปทะเล ล่องแก่ง หรือปีนเขาหน้าฝน กระเป๋ากันน้ำเป็นของที่ลูกค้าจะรักมาก เพราะมันช่วยรักษาทรัพย์สินสำคัญให้ปลอดภัย แม้เปียกหรือเจอพายุ ยิ่งแบรนด์แจกของมีคุณภาพสูง ๆ ยิ่งสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ที่แข็งแรง และ “ใส่ใจลูกค้าจริง” ได้แบบทรงพลัง

แก้วน้ำเก็บความเย็น

ในอากาศร้อน ๆ ถ้าได้จิบน้ำเย็น ๆ จากแก้วเก็บความเย็นคือฟินขั้นสุด! แจกแก้วน้ำดี ๆ ที่เก็บความเย็นได้หลายชั่วโมง จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าแบรนด์เราให้แต่ของที่ “ใส่ใจจริง ๆ” ไม่ใช่แค่แจกเอาใจ เผลอ ๆ ลูกค้าจะใช้ติดโต๊ะทำงาน หรือพกออกทริปตลอดทั้งปี ทำให้โลโก้แบรนด์ติดอยู่ในชีวิตประจำวันลูกค้าอย่างแนบเนียน

ทำไมต้องแจกของพรีเมี่ยมช่วงสงกรานต์?

1. ช่วงเวลาที่คน “ใช้งานจริง”

  • สงกรานต์เป็นเทศกาลที่ผู้คน เดินทาง ออกนอกบ้าน เล่นน้ำ เที่ยวงานวัด งานอีเวนต์ ฯลฯ
  • ของพรีเมี่ยมอย่าง เสื้อยืด หมวก กระเป๋ากันน้ำ แว่นตา ร่ม
    เป็นของที่ ใช้จริง ณ ขณะนั้นเลย
  • ลูกค้าพกของแบรนด์คุณ ไปทุกที่ ทั้งระหว่างเดินทาง เล่นน้ำ ถ่ายรูป —
    เป็นการสร้าง Visibility (เห็นแบรนด์ซ้ำ ๆ) แบบธรรมชาติ โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อโฆษณาเพิ่ม

2. ของที่มีประโยชน์มาก = ลูกค้ารักแบรนด์มาก

  • การให้ของที่ “ตอบโจทย์จริง” ในเทศกาล เช่น
    • ร่มกันยูวี กันแดดจัด ๆ
    • ซองกันน้ำสำหรับมือถือ
    • กระเป๋าสะพายกันน้ำ
  • ลูกค้ารู้สึกว่า แบรนด์นี้เข้าใจฉัน
    เกิดความรู้สึกดี (Positive Sentiment) และทำให้แบรนด์ น่าเชื่อถือ ขึ้นแบบไม่รู้ตัว

3. กระตุ้นยอดขาย + ดึงดูดลูกค้าใหม่

  • แจกของพรีเมี่ยมเป็น แรงจูงใจให้ตัดสินใจซื้อเร็วขึ้น
  • ช่วยทำโปรโมชั่นแบบ “ซื้อครบ / ซื้อ 1 แถม 1” ได้ง่ายขึ้น
  • ลูกค้าใหม่ที่ยังไม่เคยซื้อสินค้า
    ก็อาจสนใจแค่เพราะอยากได้ของแจก — พอได้ลองสินค้า → ติดใจ → กลับมาซื้อซ้ำ
    คือ ได้ทั้งยอด ได้ทั้งฐานลูกค้าใหม่

4. โอกาสสร้างภาพจำระยะยาว

  • เทศกาลใหญ่อย่างสงกรานต์ เป็นช่วงเวลาที่ความทรงจำของคนจะ “ติด” กับประสบการณ์
  • ถ้าแบรนด์ของคุณ “อยู่ในมือ อยู่ในภาพ อยู่ในโมเมนต์สนุก” ของลูกค้า
    ความทรงจำดี ๆ เหล่านี้จะ ติดแบรนด์ ไปนานมาก
  • ฤดูฝน ฤดูร้อนปีหน้า — ลูกค้าก็ยังอาจหยิบร่ม กระเป๋า เสื้อยืดของคุณมาใช้อีก
    กลายเป็นการทำ Brand Reminder แบบยาวนานโดยไม่ต้องเสียค่าโฆษณาเลย

5. สงกรานต์ = ฤดูกาลทองของการสร้าง “Viral”

  • คนเล่นน้ำ ถ่ายรูป แชร์โซเชียลกันมหาศาล
  • ถ้าโลโก้แบรนด์คุณอยู่บนของที่เท่ ใช้ง่าย สวยโดดเด่น
    โอกาสที่แบรนด์จะติดไปกับรูป และ ถูกแชร์ไวรัล ก็สูงขึ้นอีก

เทศกาลสงกรานต์นีถ้าหากคุณสนใจสินค้าพรีเมี่ยม ของพรีเมี่ยมแจก เพื่อเพิ่มยอดขาย เพิ่มความสัมพันธ์กับลูกค้าหรือองค์กร โรงงานที่เชี่ยวชาญผลิต นึกถึง Buddy Premium

Similar Posts